BULLETPROOF COFFEE là gì? Đánh giá chế độ ăn kiêng với cà phê Bulletproof.

 

 

Việc sở hữu một vóc dáng thon gọn và săn chắc là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều "chuyên gia sức khỏe" đã bày vẽ ra rất nhiều phương pháp....

Bulletproof coffee là một thành phần chính của chế độ ăn kiêng Bulletproof được nằm trong danh sách những loại thực phẩm giảm cân kì lạ. Vậy bulletproof coffee là gì? Nó có tác dụng giảm cân hay không?

Bulletproof coffee là gì?

 

cà phê giảm cân bulletproof coffee

 

Bulletproof coffee là một loại cà phê có hàm lượng calo cao nhằm thay thế bữa ăn sáng. Thành phần của chúng bao gồm : cà phê , 2 muỗng bơ grass-fed không có muối ( 28 gram ) và 1-2 muỗng MCT oil ( 15 - 30ml ). Bulletproof coffee là công thức cà phê đax được đăng kí thương hiệu.

AFP ngày 31-1 đưa tin nhà sáng lập và là giám đốc điều hành (CEO) của "Bulletproof Diet" là Dave Asprey đã giới thiệu công thức sức khỏe của mình: một tách cà phê trong tay.

"Bạn sẽ trở thành một nhân viên giỏi hơn, một phụ huynh tốt hơn, một người bạn tuyệt vời hơn, một con người tài giỏi hơn. Năng lượng trong tôi thay đổi, đầu óc tôi thay đổi. Tôi có thể tập trung, tôi có thể nắm bắt mọi thứ" - ông Asprey chia sẻ.

Nền tảng chế độ ăn kiêng của Asprey là loại cà phê mang tên Bulletproof. Bulletproof Coffee là một loại thức uống cafein chiết xuất từ đậu đã loại bỏ độc tố mycotoxin - một dạng mốc hình thành trong quá trình lên men kết hợp cùng bơ làm từ sữa của những con bò ăn cỏ và dầu MCT.

Các thành phần này được trộn với nhau thành một loại thức uống có vị ngọt tự nhiên như sữa lắc và được dùng thay cho bữa sáng.

"Nếu bạn uống một vài tách loại này bạn sẽ đột nhiên không còn quan tâm đến thức ăn trong một khoảng thời gian dài" - ông Asprey cho biết.

 

cà phê giảm cân bulletproof coffee

 

Asprey từng nặng 136 kg và tốn rất nhiều công sức để giảm cân. Ý tưởng về cà phê ăn kiêng đến với Asprey trong một chuyến đi đến Tây Tạng năm 2004 khi ông được uống trà bơ từ bò Tây Tạng.

Đến năm 2009 ông có bằng sáng chế một công thức đồ uống tương tự loại trà năm xưa tại Tây Tạng.

 

Ngày nay thức uống kiêng của ông Asprey là một trong những thức uống được ưa thích tại Mỹ nơi có khoảng 320 triệu người mắc chứng béo phì bên cạnh cuốn sách bán chạy nhất do New York Times bình chọn là "The Bulletproof Diet".

Một số người nổi tiếng tại Mỹ như nữ diễn viên Shailene Woodley đã công khai ca ngợi "thức uống diệu kỳ" này tại Mỹ.

Thành phần cà phê giảm cân Bulletproof

 

cà phê giảm cân bulletproof coffee

 

Sau khi ủ loại cà phê này, bạn cần cho thêm bơ grass-fed và một chút MCT oil để pha. Cụ thể thì chúng ta sẽ cần 1 cốc cà phê ủ từ 8-12 ounces (220-340 grams), 1-2 thìa MCT oil và 1-2 thìa bơ grass-fed không muối. 

Loại cà phê béo ngậy được làm mới này được cho là giúp cải thiện năng lượng não, giúp bạn cảm thấy no (trong 6 giờ, theo Asprey). Và thậm chí tuyên bố có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách biến bạn thành một cỗ máy đốt mỡ suốt cả ngày. 

Bulletproof coffee hoạt động ra sao ?

Bulletproof coffee được thưởng thức khi bụng đói và được sử dụng để thay thế cho bữa ăn sáng. Khi uống loại cà phê này, bạn sẽ không tiêu thụ bữa ăn tiếp theo cho đến khi giờ ăn trưa bắt đầu (khoảng 12 giờ). Điều này sẽ khiến cơ thể của chúng ta hoạt động trong khoảng từ 6-7 giờ trên nhiên liệu từ bơ và cà phê. Nguyên lý hoạt động này có vẻ khá tốt, thế nhưng liệu chúng có thật sự hiệu quả hay không.

 

cà phê giảm cân bulletproof coffee


Bulletproof coffee dành cho ai ?

Về bản chất, bất cứ ai cũng có thể thử sử dụng bulletproof coffee. Tuy nhiên, loại cà phê này sẽ không hữu ích cho hầu hết mọi người. Bởi vì giá trị dinh dưỡng của chúng quá nghèo nàn so với 1 bữa ăn sáng. 

Lợi ích của bulletproof coffee

Trên internet có rất nhiều những bằng chứng truyền miệng tuyên bố rằng, việc uống bulletproof coffee có thể giúp tăng năng lượng, gia tăng sự tập trung và thúc đẩy giảm cân. Mặc dù các thành phần riêng lẻ trong bulletproof coffee rõ ràng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào điều tra lợi ích của việc kết hợp các thành phần này. 

 

cà phê giảm cân bulletproof coffee

 

Bulletproof coffee và cảm giác no

Việc thêm bơ, MCT oil hoặc coconut oil vào ly cà phê của bạn sẽ làm cho chúng tạo ra cảm giác đầy bụng. Bởi vì lượng calo lớn và lượng chất béo trong bulletproof coffee sẽ làm bạn cảm thấy no nhiều hơn. Và hiệu ứng này có thể hỗ trợ một phần nhỏ trong quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, một số công thức bulletproof coffee có thể chứa hơn 400 calo trong mỗi cốc (calo trung bình từ 200-500 trên 1 khẩu phần).

Điều này có thể chấp nhận được nếu tách cà phê bơ của bạn được sử dụng để thay thế bữa sáng. Tuy nhiên, nếu bulletproof coffee được dùng kèm với bữa ăn sáng bình thường của bạn, thì chúng có thể gây tác dụng ngược (tăng cân). 

cà phê giảm cân bulletproof coffee

 

Được mua kèm combo lấy lại vòng eo "con kiến"

kem tan mỡ the prime

Kem tan mỡ The Prime : Sử dụng kem tan mỡ bên ngoài vùng muốn giảm mỡ, kết hợp với Bulletproof coffee giảm mỡ từ bên trong hiệu quả gấp 2. Giá khuyến mãi từ 1.100.000 còn 990.000

 

kem tan mỡ the prime đai quấn nóng  nano care đai nịt bụng siết eo

Combo chuyên giảm bụng lấy lại vòng eo thon gọn : Đai quấn nóng Nano care + kem tan mỡ The Prime + Đai siết eo Latex : Giá khuyến mãi từ 2.300.000 còn 1.990.000.