Chống lão hóa ngay khi 20 tuổi

Tuổi trẻ là để phạm sai lầm. Có những sai lầm có thể sửa chữa, nhưng việc biến làn da trở nên già nua và nhăn nheo gần như không thể cứu vãn. Làm theo lời khuyên chống lão hóa sau và bạn vẫn sẽ trông thật hoàn hảo ở tuổi 30 và hơn thế nữa. Hãy xem bạn nên và tránh những gì nhé.

Sản phẩm bạn bè sử dụng chưa chắc hợp với bạn

Nhận được các gợi ý từ ​​một người bạn biết đầy đủ thông tin thật thú vị, nhưng những sản phẩm chăm sóc da có thể hiệu quả với người khác nhưng chưa chắc sẽ hiệu quả với bạn. Thêm vào đó, nếu bạn đang sử dụng các công thức không dành cho làn da của bạn, nó có thể gây mụn, và điều đó thật sự không vui vẻ chút nào. Để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng sản phẩm phù hợp với làn da của bạn, hãy hẹn với bác sĩ da liễu và mang theo sản phẩm để được nghe tư vấn.

chon-my-pham

Chống lão hóa ngay khi 20 tuổi

Ăn quá nhiều đường

Mọi người đều hảo ngọt, nhưng ăn quá nhiều kẹo ngọt có thể gây glycation – hiện tượng lượng đường dư thừa phá vỡ collagen (tạo nên cấu trúc của làn da) và làm da chảy xệ theo thời gian. Cần điều trị? Hãy chuyển sang một cái gì đó lành mạnh hơn, như trái cây sấy khô hữu cơ hay một miếng sô cô la đen.

an-nhieu-duong

Ăn quá nhiều kẹo ngọt có thể gây glycation – hiện tượng lượng đường dư thừa phá vỡ collage

Dùng chung dụng cụ trang điểm với bạn cùng phòng hay bạn bè của bạn

Chỉ vì bạn sống chung với cô bạn thân không có nghĩa là phải cho cô ấy quyền tự do sử dụng mascara của bạn. Khi bạn chia sẻ đồ trang điểm, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng da hoặc mắt, lở loét lạnh, đau mắt đỏ … và tôi có cần phải kể thêm không? Hãy nhắc cô bạn mang theo túi trang điểm riêng trước để tránh bất kỳ trường hợp khó xử như thế này. Tuy nhiên, cũng có một số món đồ bạn có thể dùng chung, miễn là bạn vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sử dụng.

trang-diem-chung

Không các sản phẩm chống lão hóa vì bạn nghĩ rằng bạn còn quá trẻ

Có thể bạn không nghĩ rằng bạn cần bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa sớm đến như vậy, nhưng các thành phần chống lão như peptide và Vitamin A sẽ giúp duy trì làn da trẻ trung khi bạn bước sang tuổi 40. Để biết bạn nên sử dụng các sản phẩm này ở độ tuổi 20, hãy xem bài viết này nhé. Không nên coi thường những dấu hiệu chớm có của tuổi tác như các nếp nhăn ở mắt, khóe miệng (smile lines) trán), da bắt đầu có xu hướng trùng xuống nhưng cũng không nên lạm dụng “liều cao” nếu da bạn không thực sự cần đến. Hãy dành thời gian để ý những dấu hiệu của da, vì đó là cách da đang cố giao tiếp và gửi thông điệp đến bạn.

chong-lao-hoa

Trang điểm đậm

Chồng chất nhiều lớp trang điểm sẽ khiến làn da của bạn không thở được và có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến mụn trứng cá. Cứ cách vài ngày, hãy trang điểm nhẹ nhàng hơn (chỉ cần một chút dưỡng ẩm và mascara) hoặc để mặt mộc cho làn da của bạn được nghỉ ngơi.

Bạn quên / quá lười rửa mặt trước khi đi ngủ.

Chỉ vì bạn đang mệt mỏi không có nghĩa là bạn có quyền được bỏ qua rửa mặt. Bỏ qua việc làm sạch làn da sẽ dẫn đến tích tụ dầu và bụi bẩn, và cuối cùng sẽ gây ra mụn và thậm chí nhiễm trùng do vi khuẩn. Liệu có ai mong muốn mình bị nổi mụn liên tiếp ở tuổi 30 không? Không chỉ thế mà bạn còn phải đối phó với sẹo mụn trứng cá sau đó. Hãy luôn cất một gói khăn tẩy trang ở cạnh giường, nhờ vậy ngay cả trong trường hợp bạn lười biếng nhất, bạn vẫn có thể lau sạch lớp trang điểm của bạn. Bạn cũng có thể ngâm miếng bông với nước tẩy trang nhẹ như nước micellar mà không cần phải rửa mặt.

tay-trang

Thức cả đêm- hoặc không ngủ đủ giấc

Làn da tự hồi phục trong khi bạn ngủ, vì vậy không ngủ ít nhất 8 tiếng có thể gây ra một làn da sạm, xỉn màu. Chỉ nhiêu đó thôi cũng sẽ làm cho bạn trông già hơn nhiều so với tuổi thật của bạn, và vẫn còn chưa đề cập đến những quầng thâm sẽ đi kèm với nó.

khong-ngu-du-giac

Uống quá nhiều cà phê, để chống chọi lại cơn buồn ngủ của bạn

Caffeine trong cà phê có tính làm mất nước và nếu bạn uống quá nhiều một ngày và quá thường xuyên, làn da của bạn sẽ từ đầy đặn và ẩm nước thành khô khốc và xỉn màu. Thêm vào đó, bất kỳ nếp nhăn bạn có thể nhìn thấy sẽ bắt đầu hiện ra rõ rệt hơn. Làm dịu làn da thiếu nước với serum dưỡng ẩm cho da để có được làn da đẹp mãi mãi.

Tiệc tùng quá nhiều (hay uống nhiều rượu thường xuyên)

Nhâm nhi một ly cocktail là điều khá thú vị, nhưng uống nhiều một cách quá thường xuyên không chỉ khiến sức khỏe suy giảm mà còn làm mất nước trên da. Nếu việc uống rượu đã trở thành thói quen của bạn, hãy uống kèm một ly nước với mỗi đồ uống có cồn để duy trì được độ ẩm cao. Thêm nữa, việc uống một kèm một như thế sẽ giúp bạn không bị say. Để bổ sung ngay lập tức bất kỳ độ ẩm bị mất trong làn da của bạn, hãy sử dụng một loại serum với hyaluronic acid –  giữ độ ẩm gấp 1.000 lần trọng lượng của nó và điều hòa độ ẩm từ không khí vào làn da của bạn.

tiec-tung

Hút thuốc

Thậm chí nếu bạn không phải là người châm điếu thuốc, việc hít khói thuốc thụ động vẫn có thể gây ra lão hóa sớm, dẫn tới collagen và elastin bị phá vỡ, làm cho làn da bị chảy xệ.

hut-thuoc

Stress

Dù từ tình cảm, trường học, công việc hay bất cứ nguyên nhân nào, căng thẳng cũng có thể tàn phá làn da trong thời gian ngắn và trong thời gian dài. Nó có thể tạo ra những khuyết điểm, gây xỉn màu và phát ban, và thậm chí làm bạn nhăn trán mà vô tình tạo ra nếp nhăn đi cùng bạn suốt đời. Để tránh căng thẳng, hãy hoãn lịch trình bận rộn của bạn lại và tận hưởng thời gian vui vẻ với những người bạn. Hãy hít một hơi thật sâu với các loại tinh dầu thư giãn như oải hương, đàn hương để thư giãn.

nan-mun

Bạn không tập thể dục một cách thường xuyên

Có một sự thật đau lòng là cơ thể của bạn không thể trông thon gọn như thế mãi được. Đó là lý do tại sao bạn nên tập thể dục ngay từ bây giờ, do đó bạn không phải tập luyện nặng nhọc vào sau này để luôn khỏe mạnh. Thêm vào đó, tập thể dục không chỉ giúp làn da bạn trông sáng sủa ngay lập tức, nó cũng duy trì căng thẳng luôn ở mức độ thấp (Chào tạm biệt, mụn liên quan đến stress!), làm bong các tế bào da chết, và cải thiện tâm trạng của bạn.

Bỏ bữa

Hãy tưởng tượng rằng: Bạn đang bận rộn khắp nơi và đã không có một giây nghỉ ngơi để ăn trưa. Vào thời điểm đó, không chỉ bộ não của bạn hoạt động kém hiệu quả, mà làn da của bạn cũng chóng già và khô nhanh hơn. Để đảm bảo mọi cơ quan đều hoạt động, hãy mang theo đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, như đậu phộng hoặc hạnh nhân – thậm chí một quả chuối – và để chúng trong túi của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ không bị đói trong ngày và cùng lúc đó bạn còn có thể giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

chuoi

Uống không đủ nước

Bất kể lịch trình của bạn là gì, nếu bạn không uống đủ tám ly nước hoặc hơn trong một ngày, cơ thể bạn sẽ không nhận được khối lượng nước mà bạn cần, mà điều đó sẽ biểu hiện ở mảng vảy khô trên da của bạn. Hãy giúp cho nước thêm hương vị bằng cách cắt trái cây thành lát và để trong bình nước, giữ nó trong tủ lạnh của bạn, và sau đó làm đầy chai nước của bạn trước khi đi ra ngoài.

nuoc-detox

Thường xuyên chạm vào da

Cho dù bạn chỉ cần chống khuôn mặt của bạn trên bàn tay hoặc bóc vảy da khô, bạn đang chuyển vi khuẩn từ ngón tay hoặc lòng bàn tay của bạn vào khuôn mặt của bạn. Điều này có thể gây ra mụn mới, làm mụn trứng cá hiện có trầm trọng thêm, hoặc thậm chí gây ra sẹo, điều này sẽ để lại nhiều nốt trên làn da của bạn và làm cho màu da không đồng đều.

Nặn mụn

Tôi hiểu điều đó chứ, đôi khi bạn không thể bước ra khỏi nhà với một nốt mụn đầu trắng đang nổi rõ trên gương mặn, nhưng nếu chưa thấy rõ cồi mụn, bạn không nên nặn nó. Việc cố gắng nặn mụn thực sự có thể làm to lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy dùng các loại kem che khuyết điểm chứa thành phần trị mụn như salicylic acid để mụn mau khô.

nan-mun-2

Bạn nói chuyện điện thoại không ngừng nghỉ

Áp điện thoại lên má của bạn có thể dẫn đến mụn và phát ban xung quanh hàm dưới. Hãy làm sạch màn hình của bạn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng khăn lau kháng khuẩn hoặc dùng một ít nước rửa tay khô kèm khăn giấy.

goi-dien-thoai

Tắm nắng

Da nâu đang là mốt, nhưng nó không đáng để mạo hiểm da và sức khỏe của bạn. Ánh nắng phát bức xạ tia cực tím có hại gây ra lão hóa sớm và ung thư da. Cách lành mạnh hơn để có được làn da tỏa sáng? Bôi hay xịt những sản phẩm self-tanner, và khi bạn đang ở hồ bơi, hãy bôi thật nhiều kem chống nắng và đội mũ để giúp bảo vệ làn da của bạn.

chong-nang

Không dùng kem chống nắng vì bạn nghĩ rằng nó khiến bạn nổi mụn

Nếu bạn đang sử dụng sai kem chống nắng, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra những khuyết điểm. Nếu bạn đang bị mụn, hãy thử một trong những sản phẩm có công thức không dầu. Nếu không, chỉ cần đảm bảo trên các nhãn kem chống nắng có nói, “không bít lỗ chân lông”, “không mùi”,”quang phổ rộng “, và có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Sự kết hợp này sẽ giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và bảo vệ nó khỏi những tia nắng mặt trời khắc nghiệt- phá vỡ collagen và elastin, gây ra nếp nhăn, và cũng có thể gây ra đồi mồi sau này nếu bạn không ngăn chặn chúng với kem chống nắng sớm.

Muốn chống lão hóa đừng bỏ qua Ceramides 

Ceramides là một trong những thành phần thường xuyên được đề cập trong danh sách các chất chống lão hóa. Hiện đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả của thành phần này, tuy nhiên, thực sự nó có “thần thánh” như những gì các nhà sản xuất . Đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết được làm cách nào ceramides giúp da duy trì độ ẩm, tăng cường khả năng bảo vệ và giúp làn da trở nên mượt và chắc khỏe cũng như đầu tư ngay sản phẩm có chứa ceramides để chống lão hóa cho làn da ngay từ bây giờ.

Ceramides là gì?

Nói một cách đơn giản, ceramide là các chất béo được tìm thấy với nồng độ cao ở lớp ngoài cùng của da. Chúng chiếm hơn 50% cấu tạo lớp biểu bì và vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng đóng vai trò then chốt trong việc quyết định vẻ ngoài của làn da, và khả năng phản ứng của da với các yếu tố gây hại từ môi trường.

Muon-chong-lao-hoa-dung-bo-qua-Ceramides-4

Vai trò của Ceramides với làn da

Nếu tưởng tượng các tế bào da là các viên gạch, thì ceramides đóng vai trò như lớp vữa kết dính các viên gạch đó. Ceramides giúp các tế bào da kết nối chặt chẽ với nhau, hình thành một bức tường bảo vệ vững chắc, giúp ngăn ngừa sự mất nước và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Thêm vào đó, ceramides, thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả retinol, niacinamides hay peptides, về khả năng giúp da ngăn ngừa lão hóa một cách tự nhiên. Có hai tiền thân của ceramides gồm phytosphingosine và sphingolipids chứng minh có khả năng giúp da sản xuất ra nhiều ceramides hơn.

Muon-chong-lao-hoa-dung-bo-qua-Ceramides-3

Nếu da chúng ta đã có sẵn ceramides, vì sao chúng ta cần cung cấp thêm?

Khi chúng ta còn trẻ, làn da sản sinh ra rất nhiều ceramides tự nhiên, nhưng theo năm tháng, chất lượng và số lượng của ceramides đều giảm đi. Tuổi tác và các tác hại từ mặt trời có thể làm giảm hiệu quả của ceramides tự nhiên trên da, và thậm chí làm cạn kiệt ceramides và làm hàng rào bảo vệ da suy yếu. Kết quả là da khô, ráp, xuất hiện nếp nhăn, kích ứng, ửng đỏ, và mất nước.

Nhưng điều khiến ceramides tuyệt vời hơn nữa là bên cạnh chức năng bảo vệ da, chúng còn đóng vai trò giúp da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Cùng với retinol, niacinamides, và peptides, ceramides nổi bật với chức năng là thành phần giao tiếp tế bào thông minh. Hiểu một cách đơn giản, ceramides được xem là “nhạc trưởng” trong bản giao hưởng của một làn da đẹp.

Vì vậy, chúng ta cần bổ sung thêm thành phần này để giúp duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da, giúp da săn chắc và khỏe mạnh. Bổ sung lại cho da lượng ceramides đã mất đi sẽ giúp da cải thiện rõ rệt. Cách tốt nhất để cung cấp ceramides cho da là dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần này.

Bên cạnh ceramides còn có hai thành phần hấp dẫn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da được gọi là phytosphingosine và sphingolipid có thể giúp các lớp trên cùng của da tạo ra nhiều ceramides hơn. Những thành phần này đem lại khả năng cải thiện các dấu hiệu lão hóa cộng với việc giúp bảo vệ da khỏi những căng thẳng từ môi trường.

Nếu bạn chưa từng nghĩ về ceramides trước đây, đã đến lúc đánh giá lại vai trò của chúng trong việc cải thiện làn da của bạn. Điều này đúng với mọi lứa tuổi, tất cả các loại da.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng, mặc dù ceramides rất quan trọng đối với da, chúng không phải là tất cả. Là cơ quan lớn nhất của cơ thể, da có nhiều nhu cầu thiết yếu cộng với nhu cầu đặc biệt tùy thuộc vào loại da và các vấn đề về nha. Ceramides là một thành phần bổ sung tuyệt vời bên cạnh các thành phần quan trọng khác, từ chất chống oxy hóa, thành phần dưỡng ẩm, các thành phần phục hồi da và các thành phần tẩy tế bào chết như AHA hoặc BHA.

Muon-chong-lao-hoa-dung-bo-qua-Ceramides-5

Bạn có thể nhận được lợi ích gì từ các sản phẩm chứa ceramides?

Các sản phẩm chăm sóc da được có công thức an toàn (kèm theo bao bì phù hợp) chứa ceramides sẽ giúp củng cố hàng rào của làn da và tăng cường độ ẩm cho làn da mịn màng hơn, mượt mà hơn, ít nếp nhăn hơn, cũng như ít dấu hiệu nhạy cảm hơn.

Nên chọn sản phẩm chứa ceramides có thiết kế như thế nào?

Phần lớn các thành phần chống lão hóa có lợi nhất cho làn da lại không ổn định. Chúng dễ dàng mất hiệu quả nếu tiếp xúc với ánh sáng và không khí – đó là chính xác những gì sẽ xảy ra mỗi khi bạn mở nắp một hũ kem dưỡng. Hãy tìm các sản phẩm trong tuýp hoặc dạng vòi xịt; các bao bì dạng này sẽ giữ cho các sản phẩm chống lão hóa của bạn hoạt động ổn định và đem lại hiệu quả mong đợi.

Làm cách nào để biết sản phẩm có chứa ceramides không?

Nói chung, bạn sẽ thấy từ ceramides trên nhãn thành phần (ceramide AP, EOP, NG, NP, hoặc NS), nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Ví dụ, phytosphingosine và sphingosine là các thành phần được gọi là tiền chất ceramide, có nghĩa là chúng có thể di chuyển da vào tạo ceramides.

Tuy nhiên, với khả năng chống lão hóa xuất sắc của ceramides, hầu hết các sản phẩm sẽ quảng cáo chúng trên nhãn hoặc trang sản phẩm của chúng nếu chúng được đưa vào công thức.

Muon-chong-lao-hoa-dung-bo-qua-Ceramides-2

Ceramides phù hợp với loại da nào?

Bởi vì ceramides tự nhiên là một phần của làn da của bạn, chúng là thành phần lý tưởng cho tất cả các loại da, ngay cả da nhạy cảm, dễ bị mụn hoặc da nhờn nhất. Chúng cũng an toàn để sử dụng xung quanh mắt, miễn là sản phẩm không có chất tạo mùi và không gây kích ứng.

Những thành phần nào khác làm ceramides hoạt động tốt?

Ceramides có hiệu quả nhất khi kết hợp với các thành phần bổ sung da khác như axit béo, glycerin và cholesterol. Hỗn hợp lipid như thế này là lý tưởng để cải thiệnmàu da, kết cấu da và làm giảm các dấu hiệu nhạy cảm.

Nhưng, vì không có thành phần thần thánh nào có thể làm mọi thứ để chống lại các dấu hiệu lão hóa, hãy chọn sản phẩm giàu ceramide kết hợp chất chống oxy hóa và những gì chúng ta gọi là thành phần “phục hồi da”như retinol, niacinamide, axit linoleic và peptide, hoặc sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác.

Có thể dùng Ceramides kết hợp với BHA hay AHA không?

Bạn vẫn có thể dùng BHA hay AHA trước khi dùng các sản phẩm kem dưỡng chứa ceramide. Thực tế, một làn da được tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ dễ dàng hấp thu các sản phẩm dưỡng da và đem lại hiệu quả mà bạn mong muốn.

Gợi ý một số sản phẩm chống lão hóa chứa ceramides

Elizabeth Arden Ceramide Capsules Youth Restoring Serum

Bobbi Brown Intensive Skin Supplement

Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster

CeraVe PM Face Moisturizer for Nighttime Use

Review bộ 3 kem chống lão hóa siêu thị giá bình dân Pond’s Age Miracle 

Tôi – 26 tuổi, một ngày cũng ít nhất 10 tiếng dán mắt vào máy tính lọc cọc gõ chữ, dường như laptop là vật bất ly thân luôn rồi. Đến mua sắm cũng bằng laptop, thời buổi này đến bó rau, con cá còn mua qua online nói chi là quần áo, mỹ phẩm. Thế nên từ lâu tôi đã không còn biết cảm giác đi siêu thị là gì, cho đến vài tháng trước cô bạn thân gọi hỏi ” Bạn ơi, tui muốn mua kem chống lão hóa, loại nào bình dân, dễ mua được trong siêu thị thì nên mua gì?” Và tôi không biết trả lời sao, đành dắt bạn đi siêu thị chung lựa cho dễ. Sau một hồi cân đo đong đếm, săm soi thành phần các kiểu thì quyết mua bộ Pond’s Miracle, sẵn tiện tôi cũng mua 1 bộ dùng thử review cho mọi người luôn.

Sau 2 tháng chăm chỉ kết hợp 2 em kem ngày, đêm và 1 tuýp kem mắt Miracle vào routine hằng ngày thì cũng có kha khá nhận xét để chia sẻ với mọi người rồi. Cùng theo dõi nhé!

Bộ Pond’s Age Miracle tôi mua gồm 3 sản phẩm: kem ngày, kem đêm và kem mắt.

Thiết kế bao bì khá xinh xắn, ưng nhất trong tất cả các sản phẩm của hãng. 2 lọ kem làm bằng thủy tinh đục chắc chắn. Kem mắt dạng tuýp nhựa đỏ, đầu lấy kem nhỏ vừa dễ căn chỉnh lượng vừa hạn chế kem bị oxy hóa.

Thành phần nổi bật của bộ 3 này là:

  • Retintol + Climbazole (hay còn gọi là Retinol-C): sự kết hợp giữa retinol với climbazole sẽ giúp hạn chế tối đa các tác dụng phụ như kích ứng, rát đỏ, bong tróc. Đồng thời, sự kết hợp này còn giúp phát huy hiệu quả của retinol lên gấp đôi so với sử dụng retinol một mình, giúp retinol vẫn phát huy hiệu quả cao mà vẫn dịu nhẹ với da hơn so với các sản phẩm khác.

  • Vitamin B3 giúp củng cốhàng rào bảo vệ tự nhiên bảo vệ da, kháng viêm, làm sáng giữ cho da tươi trẻ và rạng ngời.

  • Vitamin E, với sức mạnh chống oxi hoá, giúp bảo vệ tế báo da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài.

Pond’s Age Miracle Day Cream

Kem có kết cấu khá đặc so với các hãng khác nhưng thoa lên da thì không hề có giác nhờn dính. Tuy nhiên kem không thấm hoàn toàn mà để lại 1 lớp mảng mỏng, mịn có màu hồng nhạt. Nhờ đặc tính này nên tôi hay dùng em này như kem lót luôn, một công đôi việc.

Thành phần bạn này không quá khác biệt so với kem đêm, chỉ khác ở nồng độ và khả năng dưỡng thấp hơn.

Kem có khả năng dưỡng ẩm vừa phải, thời tiết Sài Gòn thì hợp kể cả bạn da dầu hay khô; nhưng nếu bạn ở các vùng có mùa đông lạnh thì em này không đủ. Một lưu ý khi dùng nữa là phải làm nóng kem trước khi thoa, như vậy vừa dễ thấm, vừa đỡ tốn nhiều kem.

Giá thành: 289K/50g Nơi mua: Lazada, Tiki, siêu thị…

Pond’s Age Miracle Night Cream

Khi mới dùng, tôi cũng hơi lo ngại việc sử dụng kem dưỡng có chứa retinol sẽ khiến da bị khô, bong tróc, thậm chí là kích ứng do trước đây tôi chưa sử dụng kem dưỡng chứa retinol bao giờ. Nhưng may mắn là suốt thời gian sử dụng, da tôi chưa từng gặp các hiện tượng như trên dù da cũng khá nhạy cảm. Chất kem của Pond’s khá đặc, thoa lên da không thấm quá nhanh nhưng cũng không quá chậm mà ở mức độ vừa phải, khi thấm hết thì để lại một bề mặt da ẩm mịn và không nhờn dính.

Sau hơn 2 tháng, tôi khá bất ngờ với hiệu quả mà em ấy mang lại trên làn da mình. Da có nhiều thay đổi tích cực như: da căng mọng hơn, sờ lên da thì thấy độ đàn hồi rất tốt, da cũng sáng và đều màu hơn trước đây khá nhiều, đặc biệt là với các vùng da như gò má, khóe mũi. Da cũng không xuất hiện các nếp nhăn mới dù thời gian này tôi thường xuyên thức khuya và bị stress vì công việc quá nhiều. Với các đường nhăn nông có trước đó của tôi thì hiệu quả đạt 40%, tuy không xuất sắc như các sản phẩm retinol có nồng độ cao mà tôi đ&ati