Hướng dẫn quy trình chăm sóc da ở mọi độ tuổi

Thực tế là ai cũng phải lão hoá. Khi tuổi tác nhân lên, làn da lại có dấu hiện chảy xệ xuống, – nếp nhăn, da chảy, và xỉn màu là những vấn đề đều xuất hiện một cách tự nhiên khi chúng ta già. Việc cần làm bây giờ là tìm ra một chế độ chăm sóc da giúp bạn cùng làn da của bạn có thể lão hoá một cách rạng rỡ, và quan trọng hơn hết, là bạn vẫn cảm thấy hạnh phúc và tự tin.

Mặc dù thuốc trường sinh bất lão không có thật nhưng hiện nay đã có những sản phẩm và điều trị sẽ mang lại tuổi trẻ cho bạn. Nhưng với tất cả các sản phẩm serum, mặt nạ đắp, mặt nạ lột, và những phương pháp điều trị hiện có, liệu có gây sự bối rối cho bạn về sản phẩm bạn nên dùng và thời gian sử dụng tương ứng hay không? Liệu 20 tuổi có là quá sớm để bắt đầu sử dụng retinoids? Bạn nên tìm những thành phần nào trong sản phẩm khi đã qua tuổi 40? Liệu 30 tuổi có phải là quá trẻ để bắt đầu sử dụng Botox? Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên về những điều tốt nhất bạn có thể chăm sóc da trong mọi lứa tuổi.

Ở tuổi 20                         

Ưu tiên hàng đầu: Ngăn ngừa

Những vấn đề chung/mối quan tâm:

Mụn trứng cá vẫn là một mối quan tâm lớn về da đối với nhiều phụ nữ ở độ tuổi 20, vì thế bạn hãy hình thành và phát triển những thói quen có lợi cho làn da. Lối sống của bạn thực sự ảnh hưởng đến làn da của bạn, điều quan trọng là phải phát triển những thói quen tốt. Những thói quen mà bạn đã phát triển trong những năm tuổi sẽ quyết định làn da trong quãng đời còn lại của bạn.

Sản phẩm bạn nên dùng:

Sản phẩm đầu tiên bạn nên sử dụng ở độ tuổi 20 là kem chống nắng. Sản phẩm số hai trong danh sách là sản phẩm chống oxy hóa. Bạn hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày có chứa vitamin C và E-hoặc bất kỳ sản phẩm có chất chống oxy hóa trong nó. Nếu da bạn là da dễ bị mụn hay da dầu, hãy tìm kiếm sản phẩm chứa axit salicylic để ngăn ngừa mụn.

Gợi ý chế độ chăm sóc da:

Sửa rửa mặt, serum (tùy chọn theo nhu cầu của da), kem dưỡng ẩm với chất chống oxy hóa, kem chống nắng.

chống lão hóa tuổi 20

Nếu da bạn là da dễ bị mụn hay da dầu, hãy tìm kiếm sản phẩm chứa axit salicylic để ngăn ngừa mụn

chống lão hóa tuổi 20 - 2

chống lão hóa tuổi 20 - 3

Sai lầm chăm sóc da lớn nhất:

Đó là bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ. Nhưng sửa chữa việc này cũng đơn giản thôi. Nếu bạn hay ngủ quên khi trên mặt vẫn còn nguyên lớp trang điểm, hãy trang bị một gói khăn tẩy trang đa năng bên cạnh giường ngủ của bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Ở tuổi 30

Ưu tiên hàng đầu: tìm đúng sản phẩm

Những vấn đề chung / mối quan tâm: Bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hoá vào tuổi 30. Tất cả những gì bạn đã đối xử với làn da của bạn trong tuổi 20 sẽ bắt đầu thể hiện trên gương mặt. Vết chân chim, nếp nhăn, tàn nhang, sắc tố không đồng đều là những vấn đề cần được quan tâm.

Sản phẩm bạn nên dùng: Bạn nên bổ sung retinoids vào chu trình chăm sóc da khi bạn đang ở tuổi 30. Retinol là một dạng thức vitamin A chuyển hoá giúp sản xuất collagen mới, tái tạo tế bào da, và tẩy da chết. Nếu bạn có màu da không đồng đều, retinol cũng giúp bạn sửa chữa nó. Bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu về retinol và Retin-A. Thành phần khác bạn nên tìm kiếm là axit hyaluronic (để giúp da căng mọng) và axit glycolic (để sáng da). Tuổi 30 cũng là thời điểm tốt để bạn bắt đầu những phương pháp điều trị. Việc này sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mà mọi thứ vẫn chưa chuyển biến xấu.

Gợi ý chế độ chăm sóc da: Sữa rửa mặt, retinol, serum đặc trị (nếu retinol của bạn không phải ở dạng serum hoặc bạn có nhu cầu đặc biệt – mụn, lỗ chân lông, giảm thâm, nám chẳng hạn – không bắt buộc), kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm với chất chống oxy hóa, kem chống nắng. 

trend retinol

Bạn nên bổ sung retinoids vào chu trình chăm sóc da khi bạn đang ở tuổi 30

Bạn nên bổ sung retinoids vào chu trình chăm sóc da khi bạn đang ở tuổi 30

chống lão hóa tuổi 30 - 4

chống lão hóa tuổi 30 - 5

Sai lầm chăm sóc da lớn nhất: Bạn hãy đừng để bản thân bị rơi vào cái bẫy vì tin rằng sản phẩm nào đắt hơn, sản phẩm đó tốt hơn. Chính vì điều ấy mà nhiều phụ nữ đang sử dụng các sản phẩm không phù hợp. Họ mua sản phẩm đắt tiền mà không biết chức năng của nó – cho nên bạn cần phải tìm hiểu rõ tất cả mọi thứ mà bạn sử dụng trên làn da của bạn.

Ở tuổi 40

Ưu tiên hàng đầu: Làm mịn và căng da

Những vấn đề chung / mối quan tâm: Chăm sóc làn da của bạn ở độ tuổi 40 về cơ bản là giống như ở độ tuổi 30, nhưng bạn nên bổ sung thêm peptide. Peptide là dạng protein giúp kích thích sản xuất collagen. Có rất nhiều trường hợp chúng được in với tên riêng hoặc nhà sản xuất không liệt chúng ra cụ thể. Hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ da liễu về peptide và hỏi thêm bác sĩ nếu bạn vẫn không biết bắt đầu từ đâu.

Sản phẩm bạn nên dùng: Ở độ tuổi 40, bạn nên sử dụng peptide, retinol, chất chống oxy hóa, kem chống nắng, và một sản phẩm đặc trị (như kem dưỡng mắt hoặc kem làm sáng da). Nếu sắc tố da bạn không đồng đều, hãy bắt đầu thử liệu pháp siêu vi mài mòn hay lột da hoá học. Nếu bạn hay phơi nắng ở tuổi 20, hãy bắt đầu điều trị bằng laser để tái tạo bề mặt da hoặc để làm sáng sắc tố da và tổn thương do nắng gây ra.

Gợi ý chế độ chăm sóc da: Sữa rửa mặt, retinol, peptide tăng trưởng, sản phẩm đặc trị (kem mắt, kem làm sáng da, trị mụn – nếu có), kem dưỡng ẩm với chất chống oxy hóa, kem chống nắng.

chống lão hóa tuổi 40 - 1

Ở độ tuổi 40, bạn nên sử dụng peptide, retinol, chất chống oxy hóa, kem chống nắng, và một sản phẩm đặc trị

chống lão hóa tuổi 40 - 2

Sai lầm chăm sóc lớn nhất: Bởi vì hầu hết các dấu hiệu lão hóa đều bắt đầu xuất hiện vào thời điểm này, rất nhiều phụ nữ có thể mua và sử dụng quá nhiều sản phẩm cũng như điều trị quá nhiều. Điều này có hại nhiều hơn có lợi – da của bạn sẽ dễ bị kích ứng và cực kì khô. Nếu bạn không chắc chắn bạn cần phải làm những gì, trước tiên hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Ở tuổi 50

Ưu tiên hàng đầu: Trẻ hóa làn da

Những vấn đề chung / mối quan tâm: Mối quan tâm hàng đầu trong độ tuổi 50 là làn da ở vùng cổ. Bạn nên bôi những sản phẩm chăm sóc cho da mặt xuống cả vùng cổ, vì vùng cổ bị xệ là dấu hiệu của sự lão hóa. Hầu hết da của chúng ta sẽ bị tụt giảm collagen và mất độ đàn hồi tại thời điểm này. Rất nhiều người ở độ tuổi 50 bắt đầu sử dụng Botox hoặc chất làm đầy tại vùng má, thái dương, và các khu vực có dấu hiệu của sự lão hóa khác. Tin tốt là nếu bạn chăm sóc tốt làn da của bạn, bạn có thể thử những phương pháp khác không cần phẫu thuật. Lột da hoá học có thể làm sáng và biến đổi làn da của bạn, tương tự với lột da tại nhà. Sản phẩm dưỡng ẩm, như mặt nạ tấm làm bằng thực vật thủy hóa, sẽ giúp làn da của bạn trông đầy đặn và tươi sáng.

Sản phẩm bạn nên dùng: Làn da của bạn trở nên khô hơn khi bạn già đi, bạn cần phải trang bị kem mắt, và bổ sung thêm một loại kem siêu dưỡng ẩm vào ban đêm.

Gợi chế độ ý chăm sóc da: Sữa rửa mặt, retinol hoặc Retin-A, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm với chất chống oxy hóa, kem dưỡng ẩm ban đêm, kem chống nắng.

chống lão hóa tuổi 50 - 1

Bạn nên bôi những sản phẩm chăm sóc cho da mặt xuống cả vùng cổ, vì vùng cổ bị xệ là dấu hiệu của sự lão hóa

chống lão hóa tuổi 50 - 2

Sai lầm chăm sóc da lớn nhất: Nhiều người gần như phát cuồng trong việc điều trị da, nhưng các bạn phải luôn nhớ rằng, bạn chỉ nên hi vọng làn da bạn sẽ trông thật ổn trong độ tuổi này chứ không phải nó sẽ trẻ lại như tuổi đôi mươi.

Hướng dẫn quy trình chống lão hóa tuổi 30 

Khi bạn bắt đầu bước sang tuổi 30, các thói quen chăm sóc da của bạn từ những năm 20 tuổi sẽ giúp bạn chống lại lão hóa, ví dụ như bổ sung nước cho da, làm sạch mặt vào ban đêm và tất nhiên là tránh xa ánh nắng mặt trời. Chắc chắn là bạn nên tiếp tục các nỗ lực chăm sóc da đó kể cả khi bạn đang ở độ tuổi 30 và nếu trước đây bạn không làm những việc này, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu đâu.

Tuy nhiên, có một số phương pháp bổ sung bạn có thể thực hiện nếu bạn nhận thấy một số dấu hiệu thường gặp của tuổi già như nếp nhăn và da khô. Sau đây là những phương pháp chống lão hóa tuổi 30 để duy trì làn da tuyệt đẹp và khỏe mạnh.

Sử dụng retinoid

Điều đầu tiên bạn nên làm nếu bạn muốn đánh bại sự lão hóa là bắt đầu sử dụng retinoids. Cả retinoids theo toa và retinols không theo toa đều có đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc, bạn nên hỏi bác sĩ của bạn để được sử dụng retinoid kê toa – chúng là loại kem mạnh hơn và hiệu quả hơn. Hãy chắc chắn là bạn sẽ bắt đầu với một lượng nhỏ trước tiên để xem phản ứng của làn da, và luôn dùng kem chống nắng vì retinoids làm tăng mức độ nhạy cảm của da với ánh sáng. Một khi bạn thành công trong việc biến retinoids thành thói quen hàng ngày, làn da của bạn sẽ trở nên rạng rỡ và mịn màng hơn rất nhiều. Nó thậm chí còn có tác dụng với mụn trứng cá và sẹo mụn!

trend retinol

Muốn đánh bại sự lão hóa là bắt đầu sử dụng retinoids

Hãy thử mặt nạ dạng lột

Rất nhiều phụ nữ thích sử dụng mặt nạ hàng tuần cho làn da của họ, và mặc dù việc sử dụng chúng rất vui vẻ và mang lại nhiều lợi ích, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư thời gian và tiền bạc vào mặt nạ dạng lột (peel) có tác dụng dịu nhẹ. Nếu bạn dùng đúng loại sản phẩm phù hợp với da, bạn sẽ thấy những cải thiện rõ rệt trong tông màu da, kết cấu, và độ săn chắc, đặc biệt là nếu bạn đang quan tâm đến các nếp nhăn, lỗ chân lông lớn và các vết mẩn đỏ thì chắc chắn mặt nạ dạng lột là sản phẩm dành cho bạn. Bạn có thể tìm đến bác sĩ da liễu để đắp mặt nạ dạng peel, nhưng nếu bạn muốn tự làm ở nhà, cũng có nhiều lựa chọn phù hợp. Nó có chứa các thành phần mạnh mẽ như axit glycolic để tẩy da chết hóa học, cũng như retinol – một hóa chất mà tất cả chúng ta đều đồng ý là cần thiết cho việc chăm sóc da. Hơn nữa, mặt nạ peel thường ở dạng hai bước lau vì vậy bạn chỉ cần lau qua và làn da sẽ ngay lập tức tỏa sáng.

a-woman-peeling-a-face-mask-off-her-face

Rất nhiều phụ nữ thích sử dụng mặt nạ hàng tuần cho làn da của họ

Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học thường xuyên

Nếu bạn vẫn chưa kết hợp một sản phẩm tẩy da chết hóa học vào thói quen làm đẹp của bạn, bây giờ là lúc để bắt đầu. Tẩy da chết hóa học rất lý tưởng cho việc làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ da chết mà không có sự mài mòn khắc nghiệt và khó chịu như khi tẩy da chết vật lý thô. Tẩy tế bào chết hóa học có hai hình thức: AHA (alpha hydroxy acid) như axit glycolic, và BHAs (beta hydroxy acids) như axit salicylic. Bạn sẽ phải thử nghiệm để xem sản phẩm nào có tác dụng tốt nhất cho làn da của bạn; BHAs có thể là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn có da dầu và bị tắc nghẽn lỗ chân lông, và AHAs có thể là sản phẩm dành cho bạn nếu bạn có một làn da nhạy cảm. Bạn có thể kết hợp chúng bằng cách sử dụng hai sản phẩm khác nhau hoặc tìm đến một sản phẩm 2 trong 1 nhưng phải cẩn thận và bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời – AHAs làm tăng mức độ nhạy cảm của da với ánh sáng.

aha

Tia laser

Đừng lo lắng khi các bác sĩ da liễu chiếu tia laser vào khuôn mặt của bạn. Tùy thuộc vào các phương pháp, nó có thể nhanh chóng và tương đối không đau đớn hoặc có tác dụng mạnh hơn; nhưng dù là phương pháp nào đi chăng nữa, laser cũng sẽ mang lại cho bạn những kết quả đáng chú ý. Laser không xâm lấn giúp kích thích collagen dưới da (chúng giúp làn da mềm mại và săn chắc hơn). Điều này sẽ được thực hiện mà không gây ra đau đớn, thời gian phục hồi hoặc tác dụng phụ (trừ việc có thể nổi mẩn đỏ). Tia laser truyền thống giúp tái tạo bề mặt da, tuy nhiên sẽ gây đau đớn và mất vài tuần để phục hồi – nhưng nó rất hiệu quả vì nó giúp loại bỏ làn da có tuổi và đầy tổn thương đồng thời tạo điều kiện cho các tế bào da mới phát triển. Nếu bạn lo lắng về các nếp nhăn, ánh nắng mặt trời, kết cấu da thô hoặc sẹo từ mụn trứng cá, hãy thử chăm sóc da bằng các phương pháp điều trị từ tia laser nhé.

Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

Khi chúng ta già đi, làn da trở nên khô hơn một cách tự nhiên, vậy nên hãy chắc chắn giữ cho làn da của bạn đầy đặn và luôn được bổ sung nước với dưỡng ẩm hàng ngày. Dù bạn có loại da nào, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ với SPF ít nhất là 30 mỗi ngày – và đừng viện bất kỳ một lý do nào để không bôi kem dưỡng ẩm!

Clarins Multi-Active Night Youth Recovery Cream for Normal to Combination Skin

Và tất nhiên là chưa dừng lại ở đó. Khi bạn đang ở độ tuổi 20, chỉ một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày là có tác dụng, nhưng tuổi 30 là thời điểm tốt để sử dụng thêm một loại kem đêm để luân chuyển thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn có làn da khô hoặc sống trong khí hậu lạnh. Khi lựa chọn kem đêm, hãy tìm kiếm các thành phần mạnh mẽ như chất chống oxy hóa (vitamin A, C và E, trà xanh), glycerin, axit hyaluronic, các axit béo, và retinol. Tránh các sản phẩm có nồng độ cồn cao (chúng có thể làm khô da của bạn) và nước hoa (có thể gây kích ứng), và bạn cũng nên tránh các sản phẩm có dạng lọ vì việc tiếp xúc với ánh sáng, không khí và vi trùng sẽ làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Hướng Dẫn Quy Trình Chống Lão Hóa Tuổi 29 

Nhiều chuyên gia chăm sóc da khi nói về thời điểm mà một người bắt đầu quá trình lão hóa, đều tán thành với một con số. “Quá trình lão hóa bắt đầu từ khoảng 29 tuổi. Đó là độ tuổi các sợi collagen bắt đầu mất tính đàn hồi của chúng.” Hóa ra, 29 thường được xem là độ tuổi đánh dấu sự khởi đầu của quá trình lão hóa. Tất nhiên, lối sống và di truyền, cũng như chế độ ăn uống và cách bạn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, có thể thay đổi tất cả mọi thứ và một chu trình chăm sóc da tốt cũng thế.

Nếu bạn đang lo lắng về tuổi già, nhưng không biết chắc bạn cần làm những gì, hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn. Chúng tôi sẽ liệt kê những kiến thức chăm sóc da, với các sản phẩm quan trọng bạn cần, các thành phần nên tìm kiếm, và các bước để chống lão hóa, dù cho bạn đã đến gần với tuổi 29.

Chu trình chống lão hoá ban ngày

Để có một chu trình buổi sáng chống lão hóa hiệu quả, bạn cần phải chọn các sản phẩm giúp bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời (nguyên nhân lớn nhất của sự lão hóa sớm) và các phần tử gốc tự do.

Bước 1: Rửa sạch

chong-lao-hoa-29-1

Hãy thử sử dụng một loại kem hoặc dầu rửa mặt vào buổi sáng

Có lời đồn về làm đẹp nói rằng chúng ta tốt nhất không nên rửa mặt vào buổi sáng, vì việc bỏ qua rửa mặt vào buổi sáng ấy sẽ giúp giữ cho làn da của bạn tránh mất nước. Nhiều chuyên gia đã khẳng định lại với chúng tôi rằng đó không phải là cách tốt nhất trong chu trình dưỡng da hiệu quả. Bạn cần phải làm sạch mặt vào buổi sáng để loại bỏ lượng sản phẩm dành cho ban đêm dư thừa. Nếu bạn đang lo lắng điều đó sẽ làm da khô, hãy thử sử dụng một loại kem hoặc dầu rửa mặt vào buổi sáng. Nếu không, gel rửa mặt cơ bản là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

cac-loai-sua-rua-mat-2

Bước 2: Serum

chong-lao-hoa-29-2

Vai trò của serum ban ngày là cung cấp chất chống oxy hóa như vitamin C và E

Một trong những vai trò của serum ban ngày là cung cấp chất chống oxy hóa như vitamin C và E. Những thành phần này sẽ giúp chống lại các phân tử gốc tự do có thể làm lão hoá da, chưa hết, serum còn làm cho da tươi sáng và được cấp nước nhiều hơn nữa!

review-3-sieu-pham-serum-than-thanh-dong-concentrate-nha-kiehl-s-1

Bước 3: Dưỡng ẩm

chong-lao-hoa-29-3

Bạn có lẽ đã biết lý do tại sao kem dưỡng ẩm lại đóng vai trò quan trọng: còn gì ngoài dưỡng ẩm cho da chứ! Hãy bôi kem dưỡng có công thức phù hợp với loại da của bạn sau khi đã bôi serum để giúp làn da của bạn ẩm và mềm mại.

top-kem-duong-danh-rieng-cho-da-dau-va-hon-hop-thien-dau-8

Bước 4: Kem chống nắng

chong-lao-hoa-29-4

Bước quan trọng nhất trong chu trình chống lão hóa vào ban ngày là kem chống nắng. Bạn có thể bôi kem dưỡng ban ngày được xây dựng với công thức chứa SPF vào những buổi sáng vội vã, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn sử dụng kem chống nắng riêng để có sự bảo vệ tối ưu. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn chọn sản phẩm kem chống nắng phổ rộng. Sản phẩm không có bảo vệ phổ rộng (broad spectrum) sẽ chỉ chống lại được tia UVB (tia khiến da bị bỏng nắng), nhưng không hoàn toàn chống lại được tia UVA (tia khiến da bị lão hoá).

kem-chong-nang-co-the-thay-the-cac-san-pham-chong-lao-hoa-5

Chu trình chống lão hoá ban đêm

Đêm là thời gian để cơ thể của bạn tự tái tạo và sửa chữa, vì thế bạn hãy tận dụng các hoạt chất trước khi đi ngủ để hỗ trợ quá trình sửa chữa.

Bước 1: Rửa sạch

chong-lao-hoa-29-5

Mục đích của việc rửa mặt vào buổi tối là để làm sạch triệt để làn da.

Mục đích của việc rửa mặt vào buổi tối là để làm sạch triệt để làn da, nhờ vậy các sản phẩm bạn sử dụng vào ban đêm sẽ có cơ hội để hoạt động hiệu quả. Nếu bạn tẩy trang với loại sản phẩm gốc dầu – ví dụ như dầu tẩy trang hoặc dầu rửa mặt không có chất nhũ hóa – bạn sẽ cần sử dụng thêm gel rửa mặt để rửa sạch mọi dầu dư trước khi sử dụng sang serum. Sản phẩm chống lão hóa sẽ không thể hấp thụ vào da nếu bạn vẫn còn lớp dầu mỏng trên khuôn mặt.

top-sua-rua-mat-11

Bước 2: Serum.

chong-lao-hoa-29-6

Bạn nên bôi serum dạng mạnh lên da trước tiên

Bạn nên bôi serum dạng mạnh lên da trước tiên. Chúng tôi đề xuất loại sản phẩm chứa retinol hoặc alpha axit hydroxyl. Sử dụng hàng đêm, 2 ngày dùng thì cách 1 ngày để tránh kích ứng. Retinoic acid – một trong những phiên bản không kê toa của vitamin A, hoạt chất tương tự trong Retin-A – là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ nhất. AHAs, ví dụ như axit glycolic, sẽ giúp tẩy da chết, thúc đẩy quá trình thay da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn

cover-top-serum-chong-lao-hoa

Top serum chống lão hóa

Bước 3: Kem đêm hoặc mặt nạ ngủ

chong-lao-hoa-29-7

Cũng giống như ban ngày, vào ban đêm, bạn nên để cho serum ổn định trên da, sau đó mới nên bôi kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc mặt nạ ngủ. Hãy chọn sản phẩm có công thức phù hợp với loại da của bạn.

review-va-so-sanh-7-mat-na-ngu-pho-bien-nhat-8

Bước 4: Kem mắt

chong-lao-hoa-29-8

Vùng da nhạy cảm xung quanh mắt sẽ là vùng đầu tiên xuất hiện dấu hiệu của tuổi tác, bởi vì đó là vùng da mỏng hơn so với phần còn lại trên khuôn mặt. Hãy chiến đấu với tuổi tác với kem dưỡng ẩm dành cho mắt (bạn nên tìm kiếm sản phẩm có chứa retinol)

top-kem-mat-14

Top kem mắt được yêu thích nhất

Bước điều trị hàng tuần

chong-lao-hoa-29-9

Dựa vào vấn đề trọng tâm mà bạn đang lo lắng, bạn cũng nên có điều trị hàng tuần. Da khô có thể được sửa chữa với mặt nạ dưỡng ẩm, da nhờn hoặc bị mụn nên sử dụng mặt nạ AHA, và da bình thường nên sử dụng tẩy tế bào chết vật lý hàng tuần hoặc mặt nạ tẩy tế bào chết.

review-phymongshe-no9-effector-touch-cream

Phy-mongShe No.9 Effector Touch Cream chứa 9.9%